Lăng Mộ Đẹp “Tiên Tích Đức – Hậu Tầm Long” Vậy làm thế nào để Tích Đức
Theo các giai thoại phong thủy kể lại, các thánh sư địa lý, các thầy phong thủy cao tay có kinh nghiệm trong việc để đất xây dựng nhà cửa, mồ mà đều quan niệm và có những tiêu chí của riêng mình khi đi xem đất cho mọi người. Đó là bốn chữ: “Ân, Tình, Nghĩa, Lụy” tức là gia chủ phải là người có Ân với thầy, có Tình với thầy, có Nghĩa với thầy, và Lụy thầy tức là nhờ và nhiều lần đến mức khó từ chối. Để tìm được mảnh đất tốt đã khó, còn tìm được kiểu đất phong thủy đẹp hội tụ được tinh túy của đất trời thì rất khó khăn và mất nhiều công sức. Nên các Cụ thường xem nhưng gia đình đó có Phúc hay không, vì những mảnh đất như vậy phải “Trời cho mới gặp”, rồi phải tính toán đầy đủ các yếu tố phụ trợ: Can, Chi, Ngũ Hành, Mạch khí vượng tướng v.v…. rất là kỳ công. Cho nên đối với các Thầy phong thủy có gọi công sức đó là “Giá trọng Thiên Kim”. Vậy cách nào để bồi dưỡng Tích Đức để tạo ra Phúc phận, thì dưới đấy là 20 cách cơ bản để tạo nên những Phúc phần hay còn gọi là Phước Báu đó chính là chữ “Đức” . Có cụ xưa thường nói “Có Đức mặc sức mà ăn” với hàm ý sâu rộng, và để thực hiện điều này phụ thuộc vào chữ “Hành” tức hành động tốt sẽ mang lại những điều tốt đẹp. Và điều này cũng là một trong những giới luật bắt buộc đối với những thầy địa lý chính tông, phải có Đạo Đức của người thầy, làm việc có trách nhiệm và lương tâm
class=”text-justify article-content” style=”/*overflow:scroll;*/font-size: 13px;line-height: 20px;”>
1. Tích đức từ lời nói
Lời nói cần phải thể hiện sự khoan dung độ lượng đối với người khác. Lời nói thẳng: Có thể chuyển sang cách nói “vòng, nói giảm, nói tránh” một chút. Lời nói lạnh như băng: Hãy hâm nóng lên một chút trước khi nói. Lời nói phê bình người khác: Trước khi nói hãy chú ý cân nhắc đến lòng tự tôn của người nghe. Một lời khen ngợi đúng lúc có giá trị ngàn vàng và bằng cách nào đó khi chúng ta nói với bất kể người nào cũng cần mang lại kết quả cuối cùng đó là sự vui vẻ, cảm thông, đồng cảm. Không làm tổn thương đến người khác – đây chính là "Chính Ngữ" trong Bát Chánh Đạo và cách giữ giới của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã truyền lại – đó là không "Nói dối, không nói đôi chiều, không nói móc"… Không nói lời Sân hận, thù hằn, đôi co, tranh cãi… vì những điều này sẽ là chất xúc tác dẫn đến: Oán thán, cãi vã, sân hận, giận hờn, và đỉnh cao tột cùng sẽ là Thù và gây ra đánh nhau, giết người v.v…
Người có lễ tiết đi khắp thiên hạ cũng khó có người trách mắng, không ưng ý.
Phụng thờ chăm sóc nuôi dưỡng cha mẹ, tôn trọng anh chị em trong nhà, hòa thuận đạo nghĩa vợ chồng, chung sức nuôi dạy con cái, hòa nhã với họ hàng, hàng xóm, đồng nghiệp, bạn bè.
Phàm là vợ chồng, nên sống chung thủy, không ngoại tình, không hãm hại hôn nhân của người khác, nếu ta làm vậy thì về sau bản thân ta và con cháu luôn bị người khác phản bội và phá hoại hạnh phúc của mình. Vì hạnh phúc xuất phát từ cả hai bên, nên hôn nhân trong cuộc sống hiện đại cần có sự hy sinh từ hai phía. Như vậy sẽ rất hạnh phúc.
Người xưa nói:
Người kiêu căng ngạo mạn, thích thể hiện tài năng thì đi đâu cũng có kẻ địch. Tránh khoe khoang tài năng của mình mọi lúc mọi nơi. Buông bỏ kiêu căng, giảm bớt tự kỷ. Không nên ở trước mặt người đang thất ý mà đàm luận về đắc ý của mình. Làm người, trước là đừng khoa trương tùy tiện, sau đừng đắc ý, nên khiêm nhượng một chút.
Khi gặp người bị nạn, gặp khó khăn, rơi đồ xuống đường, nên đến giúp đỡ, nếu ta bỏ đi thì ắt về sau sẽ gặp quả báo. Nhìn thấy những đoạn đường hư, lở,… Chúng ta nên mở lòng bồi đường, đắp lộ để cho nhiều người đi qua được bình an. Thấy những người khó khăn, neo đơn, những hoàn cảnh đáng thương thiếu sự trợ giúp thì chúng ta hãy mở lòng từ bi hành thiện giúp đỡ những hoàn cảnh không được như ta. Mỗi người chúng ta buổi sáng thức giấc chỉ cần nhớ đến việc: Ta có chỗ ngủ ấm hơn nhiều người, có tay chân ngũ quan lành lặn, còn có cha có mẹ, có công việc tốt lao động hàng ngày là đã hạnh phúc hơn rất nhiều người có hoàn cảnh không được như ta. Như vậy bản thân sẽ luôn sinh niệm từ bi mong muốn giúp đỡ người khác.
Người có tính đa nghi trời sinh thì khó có người bạn chân thành.
Được người khác tin tưởng, tín nhiệm là một loại hạnh phúc.
Người có bao nhiêu tín nhiệm thì sẽ có bấy nhiêu cơ hội thành công.
Người xưa nói: “Đã nghi ngờ người thì không kết giao, đã kết giao thì không nên nghi ngờ người.”
Cho người khác được lợi cũng chính là làm lợi cho mình.
Thời điểm người khác cần bạn nhất, hãy sẵn sàng cho họ một bờ vai để nương tựa.
Suy nghĩ cho người khác cũng chính là suy nghĩ cho bản thân mình.
Mọi người, ai cũng mong muốn người khác hiểu và thừa nhận mình. Hiểu người khác cũng chính là một cách đem lại lợi ích cho người khác.
Ai cũng muốn chính bản thân mình Hạnh Phúc vui vẻ, nhưng bản thân cảm xúc của người khác thì lại không quan tâm. Vậy chúng ta hay cho đi nhiều hơn và không mong cầu nhận lại. Ở vào thời khắc quan trọng, ai mà không hy vọng có người trợ giúp mình? “Vì người khác” sẽ luôn luôn chiến thắng “vì mình”. Lòng tốt sẽ luôn luôn được người khác khắc sâu, nhớ kỹ. Khi giúp đỡ người khác cũng phải tìm cách để đối phương vui cười mà tiếp nhận. Và giúp người khác chính là cách giúp chính mình, chiến thắng bản thân ích kỷ, tạo lòng vị tha, và bản thân sẽ cảm nhận được hạnh phúc.
Cảm ơn là một cách ngợi ca cuộc đời.
Trong cuộc sống, lời cảm ơn kịp thời sẽ khiến mọi người thân thiện với nhau hơn.
Cảm ơn đối thủ là một cách thể hiện của người có chí khí.
Học cách ca ngợi, vỗ tay tán thưởng người khác.
Mỗi người đều cần tiếng vỗ tay của người khác bởi vì ủng hộ, khen ngợi người khác là điều cần có ở mỗi người.
Không biết vỗ tay, khen ngợi người khác thì đời người thực sự quá nhỏ hẹp.
Cho người khác tiếng vỗ tay kỳ thực là cho chính bản thân mình.
Mỗi người đều nên tu dưỡng lòng nhân ái trong mình. Bởi người có tấm lòng nhân ái luôn sống nhẹ nhàng mà lại dễ dàng nhận được sự hợp tác từ người khác.
Không có ai là không muốn làm bạn, làm hàng xóm hay hợp tác với người có tấm lòng lương thiện.
Người lương thiện có thể thu phục người khác. Chớ thấy việc thiện nhỏ mà không làm.
Người xưa có câu: “Nhìn nhiều, nghe nhiều và nói ít”. Người biết lắng nghe thường được lòng người khác bởi lắng nghe là một cách lấy lòng người khác tốt nhất.
Không thể khoan dung người khác có thể là bởi vì lòng dạ của mình còn quá nhỏ hẹp! Dùng khoan dung có thể cải biến một con người lầm lỗi. Người có lòng khoan dung sẽ dễ dàng chiếm được lòng người khác. Hãy học cách tha thứ khuyết điểm của người khác. Đôi lúc, một quan hệ tốt đẹp là từ nhẫn mà sinh ra đấy!
Vì vậy Phong thủy nói chung, mục đích là mang lại lợi ích cho con người. Nhưng vấn đề này "Phong Thủy" và "Con Người" vậy cái nào là gốc? Con người chính là gốc, còn phong thủy chỉ là phương tiện. Vậy thì tại sao ta không chú trọng đến phần con người trong mỗi chúng ta, hàng ngày tu tập hành thiện tác phước, nỗ lực từng ngày giờ, để cải thiện số mệnh của chính mình, mà phải đi nhờ vào những năng lượng khác như thuật phong thủy để trợ giúp. Như vậy có phải đây có phải làm tâm mong cầu, dựa dẫm, ỷ lại hay không?. Và khi thực hành các việc Tích Đức đó hàng ngày, thì phong thủy cho bản thân mình tự nhiên sẽ tốt lên. Đây cũng là một cách của Gieo Nhân – Để gặt Quả. Đó đó từ xưa các cụ mới có câu: "Tiên Tích Đức – Hậu Tầm Long" chính là như vậy.
(SưuTầm)
Qúy khách tham khảo thêm Bài viết: